STONE FOR PROJECT & RESIDENTIAL

ข่าวสารและกิจกรรม

08 / 10 / 2020

6 ทิปส์ซื้อ ‘โซฟา Outdoor’ อย่างไรให้ตอบโจทย์และตรงใจมากที่สุด

สำหรับหลายท่านที่กำลังมองหาโซฟา Outdoor ไม่ว่าจะเป็นสำหรับชุดสนามหรือในบริเวณภายนอกใด จะมีเทคนิคการซื้อโซฟา Outdoor อย่างไรให้ได้ชุดที่ตอบโจทย์และตรงใจมากที่สุด วันนี้ LFURN เตรียมคำตอบมาให้แล้ว! 


  1. สร้างลิสต์ ‘โซฟา Outdoor ที่ใช่ของฉัน’

สำหรับทิปส์แรกนี้ ก่อนติดต่อผู้ผลิตหรือเดินทางไปดูสินค้า เราขอแนะนำให้คุณลองฉีกกระดาษออกมาสักแผ่น เขียนหัวข้อไว้ที่ด้านบนกระดาษว่า ‘โซฟา Outdoor ที่ใช่ของฉัน’ และลองไล่เรียงเหตุผลและความต้องการในการใช้งานโซฟา Outdoor ของคุณออกมาเป็นข้อ ๆ ให้ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ 


โดยอาจเริ่มจากถามตนเองว่า ‘ฉันตั้งใจให้โซฟาถูกใช้งานสำหรับส่วนใดมากที่สุด?’ บางท่านอาจตั้งใจให้เป็นพื้นที่สำหรับทานอาหารเย็นร่วมกับครอบครัวหรือคนรัก, สำหรับนั่งเล่นยามค่ำคืน, สำหรับนั่งอ่านหนังสือ, สำหรับเป็นส่วนกลางของผู้อยู่อาศัยคอนโด หรืออาจเป็นเหตุผลเฉพาะเจาะจงในโอกาสสำคัญ เช่น สำหรับจัดงานวันเกิดให้กับ X 


เหตุผลและความต้องการส่วนตัวของคุณเหล่านี้จะช่วยให้คุณมองเห็นลักษณะสำคัญหลัก ๆ ที่คุณจะมองหาในโซฟาภายนอกของคุณอย่างชัดเจนมากขึ้น และเมื่อถึงเวลาต้องเลือก คุณก็จะสามารถเลือกได้อย่างตรงกับความต้องการมากที่สุด


  1. พิจารณาสภาพแวดล้อมภายนอกของคุณ

นอกเหนือจากลักษณะโซฟาที่ต้องการแล้ว แน่นอนว่า ‘ลักษณะสภาพแวดล้อมภายนอก’ ที่คุณตั้งใจจะจัดวางโซฟา Outdoor ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการพิจารณาเช่นกัน 


หลายท่านที่เลือกซื้อโซฟาแบบภายนอกมักลืมคิดว่าวัสดุทุกประเภทเหมาะสมกับทุกสภาพแวดล้อม แต่ในสถานการณ์ความเป็นจริงนั้น บางวัสดุอาจไม่เหมาะกับสภาพแวดล้อมภายนอกของเรา เช่น หากบริเวณที่เราต้องการจัดวางโซฟาภายนอกโดนแดดโดยตรงหรือมักมีอากาศร้อนจัด เราอาจเลี่ยงวัสดุประเภทสเตนเลสที่มักร้อนเร็วและร้อนจัดกว่าวัสดุประเภทอื่น 


นอกจากนี้ อย่าลืมดูว่าในบริเวณภายนอกที่คุณจะจัดวางโซฟามีอะไรอยู่ด้านบนที่อาจร่วงลงมาเลอะโซฟาคุณหรือไม่ หลายท่านมักชื่นชอบที่จะวางโซฟาไว้ใกล้ร่มไม้ แต่สุดท้ายก็อาจพบกับปัญหาเรื่องขี้นกและรอยเปรอะเปื้อนต่าง ๆ เป็นต้น




  1. ทดลองนั่งก่อนซื้อ

เหมือนกับการเลือกซื้อโซฟาแบบ Indoor หนทางสู่โซฟา Outdoor ที่ใช่ย่อมเป็นการได้มีโอกาส ‘ใช้เวลากับโซฟาที่เราหมายปอง’ ก่อนสักครู่หนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นทดลองนั่งก่อนหรือแค่เพียงสัมผัสเบาะผิวเผิน อย่างน้อยที่สุดผู้ซื้อควรมั่นใจว่าไม่ว่าจะซื้อไปสำหรับใช้งานเองหรือสำหรับผู้อื่น (เช่น สำหรับตกแต่งโรงแรม, คอนโด, ฯลฯ) โซฟา Outdoor ที่เราเลือกจะสามารถมอบความสบายให้แก่ผู้นั่งอย่างมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้


โดยสำหรับการดูเรื่อง ‘ความนั่งสบาย’ สามารถพิจารณาตาม 3 องค์ประกอบสำคัญของโซฟาโดยปกติ ได้แก่


  1. ระดับความลึกของเบาะ

ความลึกของเบาะหมายถึงบริเวณขอบเบาะจนถึงพนักพิง โดยส่วนใหญ่ควรมีระดับประมาณ 40-60 ซม. สำหรับนั่งปกติและให้พอสำหรับวางหมอนอิงเพิ่มเติม แต่ถ้าหากใครอยากได้แบบกึ่งนอน ก็ควรมองหาชิ้นที่มีระดับความลึกมากหน่อย


  1. ระดับความสูงของที่นั่ง

ส่วนใหญ่จะแนะนำว่าควรมีระดับความสูงราว 40-45 ซม. แต่มาตรฐานที่เป็นมาไม่สำคัญเท่าการทดลองนั่งจริง โดยผู้ซื้อควรดูว่าระดับความสูงของโซฟาพอดีกับความสูงเราไหม นั่งแล้วขาลอยหรือต่ำเกินไป รวมทั้งหากแพลนจะซื้อโต๊ะกลางเสริม ควรดูระดับความสูงโต๊ะกลางควบคู่เช่นกัน


  1. ระดับความกว้างของเบาะ

เบาะที่กว้างย่อมหมายถึงจำนวนคนที่สามารถนั่งได้มากขึ้นเท่านั้น รวมทั้งในรายที่อยากให้เบาะเป็น ‘ที่นอนแนวกว้าง’ ได้ด้วย ยังอาจเลือกเบาะที่มีความกว้างมากหน่อยให้เหมาะกับส่วนสูงของเราเป็นหลัก



  1. เลือกวัสดุโครงสร้างที่คงทน

แน่นอนว่าเมื่อต้องใช้งานภายนอก วัสดุโครงสร้างของโซฟาที่ตอบโจทย์ย่อมต้องเป็นชนิดที่ไม่เพียงแข็งแรงแต่ต้องทนทานต่อสภาพอากาศ โดยวัสดุที่เหมาะสมที่สุดสำหรับโซฟาภายนอกส่วนใหญ่อาจเป็นไปได้ทั้งหวายสังเคราะห์,สแตนเลส, ไม้สัก ตลอดจนชนิดอื่น ๆ ที่ผู้ผลิตบางท่านอาจนำเสนอ ตัวอย่างเช่น ที่ LFURN โซฟาหวายสังเคราะห์ของเราไม่เพียงแข็งแรงและคงทนแต่ยังได้รับการพัฒนาให้กันแดดยูวี เป็นต้น




  1. เมื่อ ‘วัสดุหุ้ม’ ที่ใช่อาจไม่ใช่แค่ความสวยงาม

ในการเลือกพิจารณา ‘วัสดุหุ้ม’ ของโซฟาแบบภายในทั่วไป เราอาจเลือกดูกันที่ความเข้ากันของสีและความสวยงามของวัสดุเป็นหลัก แต่ในบริบทของโซฟาภายนอกนั้น นอกเหนือจากความสวยงาม ผู้ซื้อยังควรต้องพิจารณาในประเด็นความคงทนควบคู่ด้วย ตัวอย่างเช่น ที่ LFURN เบาะส่วนใหญ่ของเราเป็นผ้าที่ถูกพัฒนาให้กันแดด, มีอัตราการซีดและฉีกขาดต่ำกว่าผ้าแบบทั่วไป ตลอดจนในบางชิ้นยังได้รับการเคลือบกันน้ำฝนเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มอายุการใช้งานและความคงทนชนิดพิเศษ กรณีผ้าSunbrellaจะรับประกันสีไม่ซีด5ปี




  1. เช็ครายละเอียดประกันและการซ่อมแซม

ผู้จำหน่ายหรือผู้ผลิตโซฟาที่มีคุณภาพส่วนใหญ่นั้นจะต้องมีการรับประกันสินค้าทุกประเภทให้กับผู้ซื้อ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทของสินค้าประเภทใช้งานภายนอกที่อาจสึกหรอง่ายนี้ แน่นอนว่าการรับประกันถือเป็นสิ่ง+สำคัญอย่างมาก ผู้ซื้อควรสอบถามและตรวจสอบเงื่อนไขการรับประกันอย่างถี่ถ้วน รวมถึงการซ่อมแซมกรณีหมดประกันหรือไม่อยู่ในประกัน เป็นต้น




และนี่ก็คือ 6 ทิปส์สำคัญในการเลือกซื้อโซฟา Outdoor ที่วันนี้ LFURN คัดเลือกมาฝากทุกท่าน โดยสำหรับท่านใดที่สนใจเฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นโซฟา หรือประเภทใดก็ตาม สามารถติดต่อขอคำปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มกับทีมงานของ LFURN ได้เลยทางแฟนเพจของเรา หรือ ทางLINE @LFURN


#Stone #หินอ่อน #หินสังเคราะห์ #หินเทียม #หินปูกำแพง #เซรามิค #Porchelane #Thaistoneshop #Carara #Italia suface #ร้านหินภูเก็ต #Calacatta #Stone and Surface #WDC #Statuario #Marble Statuario #WHITE CARRARA #ไวท์ คาราร่า #Lfurn Flooring