STONE FOR PROJECT & RESIDENTIAL

ข่าวสารและกิจกรรม

01 / 02 / 2024

Sintered Stone และ หินธรรมชาติเช่นหินอ่อน ต่างกันอย่างไร?

Sintered Stone และ หินธรรมชาติเช่นหินอ่อน ต่างกันอย่างไร

ในโลกของวัสดุสำหรับการตกแต่งและสร้างงานก่อสร้าง Sintered Stone และ หินธรรมชาติเช่นหินอ่อน เป็นสองชนิดที่มักเข้ามาอยู่ในความเหมาะสมสำหรับโครงการต่างๆ แต่ความแตกต่างระหว่างทั้งสองไม่ได้เริ่มต้นแค่ตัววัสดุเอง แต่ยังคงคุณสมบัติและการใช้งานที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญด้วย



Sintered Stone คือวัสดุสังเคราะห์ที่มีองค์ประกอบหลักมาจากอนุภาคของหิน แร่ธาตุตามธรรมชาติที่มีอยู่ในหินชนิดต่างๆ สารประกอบซิลิกา รวมไปถึงเม็ดสีที่เกิดจากสารประกอบออกไซด์ตามธรรมชาติอื่นๆ มาบดอัดและใช้ความร้อนสูงในการหลอมให้เป็นแผ่นหินบางเรียบ มีสีสันและลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ตามมาตรฐาน โดยมีความทนทานมากกว่าหินอ่อน ไม่ดูดซึมน้ำ ทำความสะอาดง่าย ด้วยความบางและน้ำหนักของหินที่น้อยกว่าหินอ่อน แต่ได้ผิวสัมผัส ลวดลาย และอุณหภูมิบนพื้นผิวที่เหมือนกัน จึงเหมาะกับการใช้เป็นวัสดุทดแทนหินอ่อนสำหรับพื้นที่ที่ติดตั้งหินอ่อนได้ยาก เช่นพื้นที่สูง หรือบนคอนโดที่ขนย้ายได้ยาก

หินธรรมชาติเช่นหินอ่อน คือวัสดุสังเคราะห์ที่มาจากธรรมชาติโดยตรง ไม่ผ่านกระบวนการผลิตใดๆ มีลักษณะและลวดลายที่ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาและประเภทของหิน หินอ่อนเป็นหินธรรมชาติที่มาจากน้ำทะเล ผ่านการรวมตัวของแร่ธาตุต่างๆ จากในน้ำทะเลกระทั่งเกิดการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติจนมีเนื้อหินที่มีความสวยงาม เรียบเนียน และมีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ หินอ่อนมีความสวยงามและหรูหรา แต่มีข้อเสียคือเป็นหินที่เป็นรูพรุน ดูดซึมน้ำและสารเคมีได้ง่าย ต้องมีการดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ น้ำหนักหนัก และติดตั้งยาก



สรรพคุณของวัสดุ

Sintered Stone เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากการรวมกันของวัสดุต่างๆ ด้วยการใช้ความร้อนและแรงดันสูง มีความแข็งแรงและทนทานต่อสภาพแวดล้อมต่างๆ เช่น ความร้อน, ความชื้น, และการกระทำของสารเคมี

หินธรรมชาติเช่นหินอ่อน: มักเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากกระบวนการธรรมชาติ เช่น หินอ่อน, หินกรวด, หินปูน เป็นต้น มักมีลักษณะเส้นผ่านศูนย์กลางและสีที่หลากหลาย

 

ความแข็งแรงและความทนทาน

Sintered Stone : มีความแข็งแรงสูงและทนทานต่อการขาดสารเคมี, ความร้อน, และแสงแดด ไม่แตกง่าย

หินธรรมชาติเช่นหินอ่อน : มักมีความแข็งแรงต่ำกว่า Sintered Stone และอาจแตกง่ายเมื่อได้รับแรงกระแทกหรือเสี่ยงต่อสภาพแวดล้อม

 

การดูแลรักษา

Sintered Stone :ทนทานต่อการทำความสะอาด สามารถใช้สารล้างจานและสารทำความสะอาดที่มีความเข้มข้นได้โดยไม่ทำลายพื้นผิว

หินธรรมชาติเช่นหินอ่อน : อาจต้องการการดูแลรักษาที่พิถีพิถันมากกว่า, บางครั้งอาจต้องหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่มีความเข้มข้นสูงเพื่อป้องกันการทำลายพื้นผิว

 

ความหลากหลายในการใช้งาน

Sintered Stone : มีความหลากหลายในสีและลวดลายที่สามารถปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์และการตกแต่งต่างๆ ได้

หินธรรมชาติเช่นหินอ่อน : มีความหลากหลายในลักษณะทางธรรมชาติแต่มักจำกัดในสีและลวดลายที่มีอยู่ในธรรมชาติ

 

ค่าใช้จ่าย

Sintered Stone : มักมีราคาสูงกว่าหินธรรมชาติเช่นหินอ่อนเนื่องจากกระบวนการผลิตและคุณภาพสูง




หินธรรมชาติเช่นหินอ่อน มักมีราคาที่เรียบง่ายและเหมาะสำหรับงบประมาณที่จำกัด

ด้วยความแตกต่างที่กล่าวถึงข้างต้น การเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมกับโครงการหรือการตกแต่งที่กำลังดำเนินอยู่จึงควรพิจารณาถึงคุณสมบัติและความต้องการของโครงการอย่างเชื่อถือได้ในการตัดสินใจ โดยคำนึงถึงความทนทาน, การดูแลรักษา, ความหลากหลายในการใช้งาน, และงบประมาณที่มีอยู่ของโครงการไว้เป็นหลักในการตัดสินใจในการเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมสำหรับความต้องการของคุณ

 

 

Sintered Stone และหินธรรมชาติเช่นหินอ่อน ต่างกันทั้งในเรื่องของการผลิต องค์ประกอบ ลักษณะ คุณสมบัติ และการใช้งาน

 




#Stone #หินอ่อน #หินสังเคราะห์ #หินเทียม #หินปูกำแพง #เซรามิค #Porchelane #Thaistoneshop #Carara #Italia suface #ร้านหินภูเก็ต #Calacatta #Stone and Surface #WDC #Statuario #Marble Statuario #WHITE CARRARA #ไวท์ คาราร่า #Lfurn Flooring