STONE FOR PROJECT & RESIDENTIAL

ข่าวสารและกิจกรรม

09 / 05 / 2022

ไฟแชนเดอเลียร์ช่วยให้บ้านสวยได้อย่างไร

แต่งให้บ้านสวยขึ้นกับสไตล์การแต่งบ้านหรู ๆ ด้วยไฟแชนเดอเลียร์ (Chandelier) หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งโคมไฟระย้า สำหรับผู้ชื่นชอบการแต่งบ้านต้องเป็นหนึ่งของตกแต่งบ้านในฝันที่ต้องมีแน่ ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้วราคาของแชนเดอเลียร์ก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด เพราะขึ้นอยู่กับดีไซน์ ซึ่งปัจจุบันก็มีให้เลือกหลากหลายทีเดียว เอาเป็นว่ามีข้อมูลอะไรที่น่ารู้เกี่ยวกับแชนเดอเลียร์บ้าง แล้วไฟแชนเดอเลียร์จะช่วยให้บ้านสวยขึ้นได้อย่างไร ไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

 


คำว่า " chandelier " เป็นภาษาฝรั่งเศส ที่แปลเป็นอังกฤษว่า "candleholder" ซึ่งก็คือเชิงเทียนที่แขวนลงมาจากเพดาน เพื่อให้แสงสว่าง และตกแต่งเพื่อความสวยงาม ด้วยการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ต่างจากโคมไฟแขวนเพดานทั่วไป มีการใช้วัสดุหลายชนิดในการออกแบบ ทั้งโลหะ กระจก หินคริสตัล ฯลฯ



ในยุคแรกๆ แชนเดอเลียร์ทำจากไม้รูปกากบาทมีเหล็กแหลมไว้ปักเทียนข้างบน ส่วนมากจะพบเห็นในคฤหาสน์ของเศรษฐี และสถานที่สำคัญทางศาสนาในยุโรป ต่อมามีการพัฒนาโดยนำโลหะมาดัดจนมีรูปทรงสวยงามประณีตอ่อนช้อยซึ่งแสดงถึงฐานะทางการเงินของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี


บ้านของคุณจะดูหรูหราขึ้นแบบทันตาเห็นด้วย "ไฟแชนเดอเลียร์" โคมไฟระย้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ผู้ที่หลงไหลในการแต่งบ้านบอกเลยว่า พลาดไม่ได้



ในปัจจุบัน ไฟแชนเดอเลียร์ (Chandelier) นั้นไม่แพงอย่างที่คิด เพราะมีให้เลือกตกแต่งหลายแบบหลายสไตล์ และหลายวัสดุนั่นเอง

เรียบเรียงโดย www.lfurnstone.com


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Pexels.com

Posted by: Pexels.com


#Stone #หินอ่อน #หินสังเคราะห์ #หินเทียม #หินปูกำแพง #เซรามิค #Porchelane #Thaistoneshop #Carara #Italia suface #ร้านหินภูเก็ต #Calacatta #Stone and Surface #WDC #Statuario #Marble Statuario #WHITE CARRARA #ไวท์ คาราร่า #Lfurn Flooring