STONE FOR PROJECT & RESIDENTIAL

ข่าวสารและกิจกรรม

27 / 04 / 2022

ดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้อย่างไร ในช่วงหน้าฝน

จะห้ามฝนไม่ให้ตกนั้นคงเป็นไปไม่ได้ เมื่อเข้าหน้าฝน สายฝนโปรยปรายลงมาสร้างความชุ่มชื่นทั่วทุกพื้นที่ ทำให้อากาศเย็น อุณหภูมิลดต่ำลง ละอองความชื้นจากฝนอาจทำให้เฟอร์นิเจอร์ตัวโปรดของคุณบวม พอง ผุ หรือมีเชื้อราเกิดขึ้นหากโดนฝนบ่อยๆ จะเอาไปตากแดดก็กลัวว่าไม้จะยิ่งผุเร็วกว่าเดิม แต่จะปล่อยให้ความชื้นจากฝนมาทำร้ายเฟอร์นิเจอร์ไม้ตัวโปรดจนหมดสภาพก็ไม่ไหวเหมือนกัน สำหรับของมีคุณค่า ราคาไม่น้อย การจะปล่อยให้เสียหายก็กะไรอยู่ ทาง LFURN มีเคล็ดลับดี ๆ ในการดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้ช่วงหน้าฝนมาฝากกันค่ะ

เฟอร์นิเจอร์ไม้ในร่ม

1. ทำความสะอาดด้วยไม้ปัดขนไก่ หรือผ้านุ่มๆ เช็ดฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกต่างๆ

2. ใช้ฟองน้ำหรือผ้าเช็ดด้วยน้ำยาทำความสะอาดฤทธิ์อ่อนโยนเช็ดให้ทั่ว ตามด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดซ้ำอีกครั้ง อย่าชุบน้ำเปียกเกินไป เพราะทำให้เนื้อไม้เกิดความเสียหาย หรือขึ้นราได้

3. ควรทาน้ำยาขัดเงาเพื่อปกป้องเนื้อไม้อีกหนึ่งชั้น จะช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานได้

4. เมื่อฝนหยุดตก ท้องฟ้าโล่งหรือมีแดด ควรเปิดประตูหน้าต่างเพื่อระบายความชื้นในห้องบ้าง

5. ไม่ควรเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ด้วยวิธีลาก ต้องยกลอยเท่านั้น

เฟอร์นิเจอร์ไม้กลางแจ้ง

1. แนะนำว่าหากวางเฟอร์นิเจอร์ไม้ไว้ใต้หลังคาให้โดนแดดอ่อน ๆ ได้จะดีมาก

2. เมื่อพบคราบน้ำฝนหรือสิ่งสกปรก ใช้ฟองน้ำชุบน้ำสะอาดเช็ดทำความสะอาด ในกรณีที่มีคราบสิ่งสกปรกมากๆ แนะนำให้ใช้น้ำยา Teak Concentrate ในการทำความสะอาด (สามารถสั่งที่ได้ที่ www.lfurn.com ) จะทำให้เฟอร์นิเจอร์ของคุณดูดีตลอดการใช้งาน

3. ห้ามใช้วัสดุที่แข็งหรือเนื้อหยาบ เช่น แปลงทองเหลือง แปรงที่มีปลายแข็งและแหลม มาทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้เด็ดขาด

4. ห้ามเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ด้วยวิธีลาก ต้องยกลอยเท่านั้น


เรียบเรียงโดย LFURN



#Stone #หินอ่อน #หินสังเคราะห์ #หินเทียม #หินปูกำแพง #เซรามิค #Porchelane #Thaistoneshop #Carara #Italia suface #ร้านหินภูเก็ต #Calacatta #Stone and Surface #WDC #Statuario #Marble Statuario #WHITE CARRARA #ไวท์ คาราร่า #Lfurn Flooring