STONE FOR PROJECT & RESIDENTIAL

ข่าวสารและกิจกรรม

04 / 04 / 2022

5 ข้อแนะนำการออกแบบห้องครัวสำหรับมือใหม่

ห้องครัวถือเป็นส่วนหนึ่งของบ้านที่สำคัญมาก เพราะทุก ๆ หลังคาเรือนมีห้องครัวไว้สำหรับประกอบอาหาร ใช้เป็นสถานที่นั่งเล่น แฮงค์เอ้าท์ หรือแม้กระทั่งทำงาน ห้องครัวไม่ได้สำคัญแค่การมีฟังชันก์การใช้งานที่เหมาะสม แต่มีเรื่องของการเลือกใช้วัสดุภายใน ขนาดของห้องครัว และองค์ประกอบอื่น ๆ รวมอยู่ด้วย เรามีคำแนะนำสำหรับมือใหม่ที่อยากแต่งห้องครัวมาบอกต่อดังนี้

1.หาสไตล์การแต่งห้องครัว แต่งแบบไหนดีคิดไม่ออก เมื่อคุณอยากแต่งห้องครัวแต่คิดไม่ออกว่าจะแต่งแบบไหน ปัญหานี้เจอกันทุกคนเรียกได้ว่าร้อยละ 90% ของมือใหม่เลยก็ว่าได้เราขอแนะนำให้ดูตัวอย่างจากหลาย ๆ สไตล์ว่าชอบแบบไหน แล้วนำมาปรับตามความต้องการ เช่น ดูจากการออกแบบภายใน ดูวัสดุที่ใช้ตกแต่ง ดูขนาดความกว้างของห้องครัวเป็นต้น

2.การเลือกโทนสีห้องครัว มี 2 แบบคือ ใช้โทนสีเดียวกันทั้งห้อง ห้องครัวเล็ก ๆ นิยมใช้สีอ่อน ๆ เช่น สีขาวจะทำให้ห้องดูกว้างหากใช้สีเข้มห้องจะดูเล็กลง ทำให้บรรยากาศดูอึดอัดรู้สึกคับแคบ และการใช้โทนสีที่หลากหลายเหมาะกับห้องครัวขนาดใหญ่โดยใช้โทนสีเข้ม ๆ เช่น สีเขียว สีแดง สีน้ำเงิน และสีน้ำตาล เนื่องด้วยมีสีสดใสจึงให้ความรู้สึกสดชื่น เพิ่มความหรูหราทันสมัยนั่นเอง

3.แสงสว่างในครัวไม่ควรน้อยเกินไป ภายในห้องครัวหากเป็นไปได้ควรมีหน้าต่างเพื่อรับแสงจากธรรมชาติเข้ามาภายในครัว จะทำให้ห้องครัวสว่างและสบายตา การมีหน้าต่างจะช่วยให้การถ่ายเทอากาศดีขึ้น ส่งผลให้ห้องครัวของคุณไม่มีกลิ่นอับชื้น อีกทั้งยังให้อุณหภูมิความร้อนที่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของแบค ทีเรียได้ดี หากไม่มีหน้าต่างควรติดตั้งไฟเฉพาะจุดไว้ เพื่อให้มีแสงสว่างเพียงพอต่อการใช้งาน ยังช่วยพรางตาพื้นที่เล็ก ๆ ให้ดูกว้างขวางขึ้นได้อีกด้วย


4.การวางเฟอร์นิเจอร์ในครัว สำหรับบางคนห้องครัวไม่ใช่แค่ที่ทำอารเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีไว้เพื่อนั่งทานอาหาร นั่งทำงาน หรือนั่งพักผ่อนแม้ห้องครัวมีพื้นที่ที่จำกัด แต่ก็สามารถตกแต่งให้สวยเหมือนห้องครัวใหญ่ ๆ ได้ เพียงแต่ของที่นำมาใช้ไม่ควรมีขนาดใหญ่เกินไปเพราะทำให้เปลืองพื้นที่ใช้สอย เช่น โต๊ะ เก้าอี้ขนาดที่พอดีกับการใช้งานไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป

5.ไม่ควรใช้หินอ่อนแท้ ไปทำเคาน์เตอร์ครัว ผนัง หรือปูพื้นห้องน้ำ เนื่องจากวัสดุหินอ่อนแท้นั้นมีรูพรุนและดูดซึมน้ำได้หากใช้งานเป็นเวลานานจะทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรีย เชื้อโรคต่าง ๆ ได้ง่ายแม้ว่าหินจะถ้าทาน้ำยากันซึมไว้ก็ตาม ดังนั้นถ้าใช้หินสังเคราะห์หรือหินเทียมในการทำเคาน์เตอร์ครัวจึงดีกว่า เพราะวัสดุหินสังเคราะห์ไม่มีรูพรุน ไม่ดูดซึมน้ำ และป้องแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี ทนความร้อน และหากท่านใด กลัวลายหินจะไม่สวย กลัวผิวสัมผัสหยาบกระด่าง หรือกลัวหินมีรอยต่อปัญหาพวกนี้จะหมดไปหากใช้หินสังเคราะห์จากร้านเรา มีลายหินให้เลือกชมมากมาย ลายหินทุกลายมีความโด่ดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หินของเราได้มาตราฐานการผลิต และมีช่างฝือมือดีมีคุณภาพ งานละเอียด ไร้ที่ติ พร้อมติดตั้งให้คุณถึงที่ ชมเว็บไซต์ LFURN ติดต่อแฟนเพจของเรา หรือทางLINE @LFURN


#Stone #หินอ่อน #หินสังเคราะห์ #หินเทียม #หินปูกำแพง #เซรามิค #Porchelane #Thaistoneshop #Carara #Italia suface #ร้านหินภูเก็ต #Calacatta #Stone and Surface #WDC #Statuario #Marble Statuario #WHITE CARRARA #ไวท์ คาราร่า #Lfurn Flooring