STONE FOR PROJECT & RESIDENTIAL

ข่าวสารและกิจกรรม

11 / 03 / 2022

หิน สังเคราะห์ หิน เทียม คืออะไร

Engineered Stone หรือ Synthetic Stone มีชื่อภาษาไทย หินเทียม หรือ หิน สังเคราะห์ เป็นที่รู้จักในท้องตลาดครั้งแรกในปี พ.ศ. 2503 มีหินอ่อน แกรนิต และควอร์ตไซต์ มีส่วนผสมเรซิ่นโพลีเมอร์ หรือซีเมนต์ ที่ใช้ในการสร้างหินสังเคราะห์เสมือนจริงเพื่อกำหนดสีหิน ลายหิน และความหนาแน่นของหินแต่ละแผ่น


เมื่อวันเลวาผ่านไปเทคโนโลยีพัฒนาขึ้น จึงได้รับการพัฒนาหินสังเคราะห์ให้มีน้ำหนักเบาและความแข็งแรงทนทาน ทนต่อการใช้งานระยะยาว ปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรรและเป็นที่นิยมในตลาด ส่วนใหญ่มักใช้ทำเคาน์เตอร์หินสังเคราะห์ เฟอร์นิเจอร์หินสังเคราะห์ หรือสุขภัณฑ์อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้าหินสังเคราะห์ ทำเป็นท็อปโต๊ะ ปูพื้น และสามารถนำมาตกแต่งร่วมกับวัสดุอื่นๆ ได้หลายแบบ

หิน ควอทซ์สังเคราะห์

หิน ควอทซ์สังเคราะห์ด้วยขนาดหินที่ค่อนข้างเล็กจึงไม่เหมาะสำหรับการติดตั้งในบริเวณพื้นที่ขนาดใหญ่จึงนิยมแปรรูปไปเป็นหินสังเคราะห์ในอัตราส่วนของหินควอทซ์ 80% - 90%  ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมาก คือมีน้ำหนักเบา ไม่อมน้ำ ไม่อมความชื้น มีความแข็งแรง สามารถกำหนดรูปแบบของสีและลายหินได้


หิน อ่อนเทียม



หิน อ่อนเทียมนั้นมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรรตามความต้องการมากมาย ทั้งยังสามารถให้ความงามได้เสมือนหิน อ่อนธรรมชาติ ประกอบด้วยหินอ่อนประมาณ 70 – 95 เปอร์เซ็น และอีก 10 - 24 เปอร์เซ็น เป็นเรซิ่น โพลีเมอร์ และสีสังเคราะห์ เพื่อให้ได้สีและลายหินใกล้เคียงกับหินอ่อนธรรมชาติมากที่สุด หากเปรียบเทียบด้วยตาเปล่าก็ยากที่จะแยกออก



ปัจบันหินสังเคราะห์ได้ความนิยมมีมากมาย เราขอเสนออีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ที่กำลังมองหาหินราคาประหยัดหรือมีงบประมาณที่จำกัด เรามีลายหินมากมายที่มีให้เลือกสรร หิน สังเคราะห์ สามารถติดต่อขอคำปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มกับทีมงานของ LFURN ได้เลยทางแฟนเพจเราหรือทางLINE@LFURN


#Stone #หินอ่อน #หินสังเคราะห์ #หินเทียม #หินปูกำแพง #เซรามิค #Porchelane #Thaistoneshop #Carara #Italia suface #ร้านหินภูเก็ต #Calacatta #Stone and Surface #WDC #Statuario #Marble Statuario #WHITE CARRARA #ไวท์ คาราร่า #Lfurn Flooring