STONE FOR PROJECT & RESIDENTIAL

ข่าวสารและกิจกรรม

18 / 02 / 2022

หินสังเคราะห์ หินเทียม LFURN

วันนี้ Lfurn Stone จะพาไปรับชมพร้อมกันว่า หินเทียม หรือ หินสังเคราะห์ ทำมาจากอะไร หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าเจ้าตัว หินสังเคราะห์ ที่เราเรียกกันติดปากกันมาตลอดมีอีกชื่อหนึ่งก็คือ หินเทียม เมื่อก่อนโลกเราใช้หินจากธรรมชาติเพื่อมาทำเฟอร์นิเจอร์เยอะมากหากดูได้จากเฟอร์นิเจอร์หินแท้ทั่วไป



แต่เนื่องจากมีการใช้ทรัพยากรธรรมชาติมากเกินไปซึ่งเกิดจากความต้องการของมนุษย์ ในปัจจุบันจึงมีการสร้างวัสดุที่มีรูปร่าง พื้นผิว ลวดลาย และสี ขึ้นมาเพื่อทดแทนการใช้หินจากธรรมชาติ หินสังเคราะห์ของเรามีให้ทุกท่านเลือกมากมายหลายแบบ ทั้งลวดลวยของตัวหิน จุดเด่นหินสังเคราะห์ของเราคือลายหินอ่อน  ที่แปลกตาและไร้รอยต่อ และไม่ซ้ำกับในท้องตลอด ใครที่ชอบงานหินเห็นแล้วต้องหลงไหลไปตามๆ กันแน่นอน!!


 


หินสังเคราะห์เกิดจากอะไร??

หินสังเคราะห์คือการสร้างหินเสมือนจริงที่ผ่านกระบวนการเทคโนโลยีขั้นสูงเกิดจากการจำลองการเกิดหิน โดยใช้อุณหภูมิและความร้อนสูงมาหล่อหลอมอนุภาคแร่หินจากธรรมชาติให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์แผ่นเรียบขนาดใหญ่ น้ำหนักเบาแต่แข็งแรง ได้คุณภาพตามมาตราฐาน ไม่ดูดซับของเหลว เกิดรอยยาก

 



หินเทียมหรือหินสังเคราะห์ไร้รอยต่อได้รับการพัฒนาให้มีความแข็งแรงสามารถออกแบบหรือขึ้นรูปชิ้นงานได้อย่างมีอิสระ และมีราคาถูกคงทนกว่าหินธรรมชาติ ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรรและเป็นที่นิยมในตลาดหินอย่างแพร่หลาย



ทนทานต่อการใช้งานระยะยาวคุณสมบัติของหินสังเคราะห์อีกอย่างหนึ่งคือทนต่อกรด-ด่าง สารเคมีต่าง ๆ ส่วนใหญ่มักใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ภายใน เช่น เคาน์เตอร์ หรืออ่างล้างหน้าหินสังเคราะห์ สุขภัณฑ์อ่างอาบน้ำ ทำเป็นท็อปโต๊ะ หินปูพื้น ผนัง และภายในต่าง ๆ



สรุปข้อดีของหินสังเคราะห์

1.ไม่เกิดคราบน้ำหลังใช้งาน

2.เป็นรอยยาก

3.ไร้รอยต่อ

4.ทนแดดจัดได้ดี ทนความร้อนสูงได้

5.ติดตั้งสะดวก ทำความสะอาดง่าย

6.สีและลวดลายสม่ำเสมอทั่วทั้งแผ่น

7.มีคุณสมบัติป้องกันแบคทีเรียในตัว



ท่านใดที่กำลังมองหาหรือสนใจหินสังเคราะห์ ไม่ว่าจะชนิดใด ขนาดใด สามารถติดต่อขอคำปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มกับทีมงานของ LFURN ได้เลยทาง
แฟนเพจของเรา หรือทาง 
LINE@LFURN


#Stone #หินอ่อน #หินสังเคราะห์ #หินเทียม #หินปูกำแพง #เซรามิค #Porchelane #Thaistoneshop #Carara #Italia suface #ร้านหินภูเก็ต #Calacatta #Stone and Surface #WDC #Statuario #Marble Statuario #WHITE CARRARA #ไวท์ คาราร่า #Lfurn Flooring