STONE FOR PROJECT & RESIDENTIAL

ข่าวสารและกิจกรรม

04 / 01 / 2022

ศาลาอลูมิเนียม Aluminium Gazebo

    สำหรับท่านใดที่กำลังมองหา ‘ไอเทม’ สำคัญสำหรับช่วยเติมเต็มประสบการณ์การผ่อนคลายในยามว่างหรือช่วงวันหยุดที่กำลังจะมาถึงนี้ วันนี้ LFURN ขอพาทุกท่านมาชมอีกหนึ่งไอเทมสุดคูลอย่าง ศาลาอลูมิเนียม’ ศาลาในรูปแบบดีไซน์ทันสมัยที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งยังมีโครงสร้างที่แข็งแรงทนต่อการใช้งานในทุกสภาพอากาศ จะมีความน่าสนใจขนาดไหนมาดูไปพร้อมกันเลย

    Aluminium Gazebo หรือ‘ศาลาอลูมิเนียม’ทรงเตียงนอนที่มาพร้อมหลังคาและม่านบังแดดในตัว โดดเด่นด้วยโครงอลูมิเนียมคุณภาพสูงและวัสดุผ้าหุ้มเบาะจากแบรนด์ Sunbrella ที่กันน้ำทนทานต่อทุกสภาพอากาศและการใช้งานภายนอก สามารถปรับแต่งการใช้งานได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะจัดวางเป็น ‘เตียงอาบแดด’ ในสวนส่วนตัวหรือเป็น ‘เตียงสระน้ำ’ ริมสระว่ายน้ำก็ลงตัว

    ศาลาอลูมิเนียม เป็นเตียง DAYBED กึ่งโซฟา-กึ่งเตียงนอน มีลักษณะการใช้งานอเนกประสงค์หลายอย่างไม่ว่าจะไว้สำหรับนั่งหรือนอนศาลาอลูมิเนียมก็สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยระดับเบาะที่ลึกและขนาดที่ใหญ่กว่าโซฟาปกติ ศาลาอลูมิเนียมจึงสามารถนำมาใช้นอนได้อย่างสบาย และในขณะเดียวกันก็สามารถจัดวางไว้สำหรับนั่งเล่นหรือพักผ่อนได้เช่นกัน ทั้งในยามกลางวันและกลางคืน ตามแต่ความต้องการของผู้ใช้งาน

โครงสร้างศาลาอลูมิเนียม


     เป็นศาลาทรงสี่เหลี่ยม โครงสร้างทำจากอลูมิเนียมคุณภาพสูงเป็นวัสดุธรรมชาติที่สกัดจากแร่อลูมิน่า จึงทำให้ทนความร้อนสูงแผ่ความร้อนต่ำ คงทนต่อการกัดกร่อน มีน้ำหนักเบาแต่คงทนต่อการแตกหัก ไม่เป็นสนิม และสะท้อนแสงกับความร้อนได้ดีจึงเป็นสาเหตุที่คนส่วนใหญ่มักเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากอลูมิเนียมมาตกแต่งทั้งภายในภายนอกบ้าน

    ถัดมาที่วัสดุผ้าหุ้มเบาะและม่านบังแดด ทำจากผ้ากันน้ำ เป็นผ้าที่มีคุณสมบัติกันน้ำได้ ซึ่งผ่านการตกแต่งพิเศษหรือเคลือบสารบางชนิดเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำซึมลงเนื้อผ้าได้ เช่น เมื่อน้ำมาสัมผัสกับตัวผ้าจะไม่ใช่แค่น้ำเกาะตัวได้ซักพักแล้วซึมลงไปบนตัวผ้า แต่น้ำจะไม่สามารถเข้าไปในเนื้อผ้าได้ 100% ไม่ว่าระยะเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม

ประโยชน์ของศาลาอลูมิเนียม

    หากบ้านของคุณมีพื้นเหลือที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร เราขอแนะนำศาลาอลูมิเนียมให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับคุณ เพราะ ศาลาอลูมิเนียมสามารถกันแดดกันฝนได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายนอกให้บ้านของคุณดูไม่น่าเบื่ออีกด้วย และถ้าบ้านของคุณมีสวนก็สามารถนำศาลาอลูมิเนียมไปตกแต่งสวนของคุณได้เช่นกัน หากลองจินตนาการถึงการพักผ่อน การได้นั่งจิบกาแฟในยามเช้าที่สดใสท่ามกลางสวนที่สวยงามมีลมพัดอ่อน ๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายไปกับบรรยากาศรอบตัว และอาจทำให้คุณเพลิดเพลินจนอยากนอนพักสายตาอีกรอบแม้ว่าพึ่งจะตื่นก็ตาม หากคุณมีแค่เก้าอี้ตกแต่งสวนหรือม้านั่งธรรมดาที่ไม่สามารถนอนได้คุณก็ต้องเดินเข้าไปในบ้านเพื่อนอนพักสายตา แต่ถ้าคุณมีศาลาอลูมิเนียมที่เปรียบเสมือน  กึ่งโซฟา-กึ่งเตียงนอนในตัวคุณจะไม่ต้องเดินเข้าไปนอนบ้านเพื่อจะหาที่นอนพักสายตาอีกต่อไป เนื่องจากศาลาอลูมิเนียมมาพร้อมเบาะที่สามารถปรับระดับได้ สามารถใช้นอน หรือเป็นมุมที่เหมาะแก่การนั่งเล่นได้ทั้งวันก็ยังได้

    ข้อสำคัญของศาลาอลูมิเนียมคือไม่เป็นสนิม เป็นหนึ่งในคุณสมบัติโดดเด่นที่ผู้คนมักนิยมใช้อลูมิเนียมในการต่อเติม ตกแต่งบ้าน หรือใช้ประกอบเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องต่าง ๆ เป็นเพราะ อลูมิเนียมมีความทนทานต่อการเกิดสนิมหากเทียบกับเหล็กหรือวัสดุโลหะชนิดอื่น เช่น ถ้าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ฝนตกหนัก และถ้าฝนตกบ่อย ๆ แล้วท่านกลัวศาลาจะขึ้นสนิมจนทำให้เกิดความเสียหายกับเฟอร์นิเจอร์ ปัญหานี้วางใจได้เลย เพราะศาลาอลูมิเนียมสามารถกันน้ำได้ไม่ดูดซึมน้ำแน่นอน ดังนั้นอลูมิเนียมจึงเหมาะกับการทำโครงสร้างศาลาและการติดตั้งในพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดความชื่นที่สุด

ตำแหน่งที่ตั้งศาลาอลูมิเนียม / มุมมองและทิศทางแสงแดดและลม


    ส่วนใหญ่ศาลาจะเปิดโล่งทั้ง 4 ด้าน หรือหากมีม่านกันแดดก็จะเป็นม่านที่พับเก็บขึ้นไปได้ เพื่อให้ผู้ที่นั่งในศาลาสามารถมองเห็นบรรยากาศได้รอบทิศทางแต่อาจไม่เสมอไปขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่มีอยู่ในบ้าน   หน้าบ้าน หลังบ้าน ริมกำแพง หรือในสวน ซึ่งบางตำแหน่งอาจไม่เอื้อต่อการมองเห็นได้รอบทิศทาง ดังนั้นศาลาอาจจะเปิดโล่งเพียง 2 -3 ด้านเท่านั้น

    นอกจากเรื่องทัศนียภาพแล้ว ด้านของทิศทางลมและแสงแดดก็มีผลต่อการจัดวางตำแหน่งของศาลาเช่นกัน เพื่อการดื่มด่ำกับบรรยากาศได้เต็มที่ไม่ควรตั้งศาลาที่คนนั่งมองออกไปแล้วแสงแยงตา หากหลีกเลี่ยงได้ควรเป็นสถานที่ที่มีต้นไม้สูง หรือมีองค์ประกอบอื่น ๆ เพื่อช่วยบังแดด ขณะเดียวกันทิศทางของลมก็สำคัญไม่แพ้กัน ควรตั้งศาลาให้มีลมล่องผ่านได้ง่าย อากาศถ่ายเทสะดวก เพราะหากออกมานั่งในศาลาแต่กลับไม่ได้รับลมธรรมชาติที่มีอยู่ จะทำให้ผู้ที่นั่งในศาลารู้สึกอึดอัด หรือร้อนอบอ้าวได้


#Stone #หินอ่อน #หินสังเคราะห์ #หินเทียม #หินปูกำแพง #เซรามิค #Porchelane #Thaistoneshop #Carara #Italia suface #ร้านหินภูเก็ต #Calacatta #Stone and Surface #WDC #Statuario #Marble Statuario #WHITE CARRARA #ไวท์ คาราร่า #Lfurn Flooring