STONE FOR PROJECT & RESIDENTIAL

ข่าวสารและกิจกรรม

03 / 12 / 2020

ร่มสนาม 101: วิธีเลือกซื้อ ‘ร่มสนาม’ ให้ถูกต้องและถูกใจ

‘ร่มสนาม’ (parasol) อุปกรณ์ชิ้นสำคัญในการช่วยเติมเต็มการใช้เวลายามบ่ายภายนอก ไม่ว่าจะสำหรับภายในที่พักอาศัย, โรงแรม, หรือสถานที่สำคัญใด ‘ร่มสนาม’ ก็ยังคงถือเป็น ‘เฟอร์นิเจอร์’ สำคัญในการช่วยให้ผู้พักผ่อนสามารถใช้เวลากลางแจ้งภายนอกได้อย่างคุ้มค่า มิต้องกังวลแม้ยามฝนตก แดดออก หรือสภาพอากาศใดมิเป็นใจ ทว่าในการพบกับ ‘ร่มสนาม’ ที่ใช่สักชิ้นแน่นอนว่าอาจมิใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะมือใหม่หลายท่านที่อาจยังไม่เคยมีประสบการณ์การใช้งานร่มสนามหรือชุดสนามใดมาก่อน จะมีวิธีการเลือกอย่างไรให้ได้ลงเอยกับร่มสนามชิ้นที่ใช่ วันนี้ LFURN เตรียมทุกข้อสำคัญในการเลือกร่มสนามมาให้แล้ว


1. ขนาดของร่มสนามและความต้องการร่มเงา


ก่อนการเดินทางสำรวจหาร่มสนามที่ใช่ LFURN ขอแนะนำให้คุณลองหยิบตลับเมตรขึ้นมาวัดขนาดร่มเงาที่คุณต้องการเป็นลำดับแรก และควรวัดควบคู่กับขนาดของชุดสนาม (หรือ เหล่าโต๊ะ, โซฟา ฯลฯ) ของคุณเป็นหลัก เพื่อให้แน่ใจว่าร่มสนามจะสามารถมอบร่มเงาให้กับคุณและสมาชิกผู้ใช้งานได้อย่างทั่วถึงและถูกจัดวางในบริเวณที่คุณต้องการได้อย่างพอดิบพอดี การวัดขนาดบริเวณจัดวางและร่มเงาล่วงหน้าจะช่วยให้คุณมองเห็นตัวเลือกร่มสนามที่ใช่ของคุณอย่างชัดเจนมากขึ้น ตลอดจนอาจพบชนิดคุณสมบัติพิเศษมากมายที่อาจเหมาะเป็นพิเศษกับลักษณะพื้นที่ที่จำกัดของคุณ เช่น ในรายที่บริเวณจัดวางร่มสนามมีขนาดค่อนข้างแคบ เช่น ในบริเวณระเบียง ร่มสนามชนิดติดผนังอาจช่วยคงบริเวณใช้สอยไว้ได้อย่างเหมาะสมกว่า ในขณะที่สำหรับพื้นที่กว้าง ร่มใหญ่ประเภท Canopy หรือ Shade Sail จะช่วยครอบคลุมพื้นที่ได้มากขึ้น


ตัวอย่างร่มสนามชนิดติดผนังที่เหมาะเป็นพิเศษสำหรับบริเวณพื้นที่แคบ เช่น บริเวณระเบียง โดยแทนที่จะถูกติดตั้งบน ‘ฐานร่ม’ ที่อาจกินบริเวณ ร่มสนามชนิดติดผนังจะถูกติดตั้งบน ‘แขนร่ม’ ที่ยึดติดอยู่กับผนังแทน ช่วยให้บริเวณระเบียงมีพื้นที่ใช้สอยอย่างเต็มที่ดังเดิม ร่มสนามชนิดติดผนังบางชนิด เช่น ALUMINIUM WALL UMBRELLA WITH SUNBRELLA CANOPY ยังมีแขนร่มที่ยืดหยุ่น สามารถเลื่อนปรับตำแหน่งได้ตามต้องการ ตลอดจนสามารถถอดตัวร่มออกมาทำความสะอาดได้อย่างสะดวก


2. ประเภทร่มสนาม


ร่มสนามแต่ละชนิดยังมีดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานหลักแตกต่างกัน ในการเลือกร่มสนามสักชิ้น ผู้ซื้อจึงอาจต้องใช้เวลาเปรียบเทียบคุณสมบัติของแต่และชนิดกันสักนิดเพื่อค้นหาร่มสนามชิ้นที่ใช่หรือสามารถตอบโจทย์มากที่สุด เช่น

  • ร่มสนามเสาข้าง (Hanging Patio Umbrella): ร่มสนามประเภทมีเสาอยู่ที่ด้านข้างแทนที่จะเป็นตรงกลาง ให้ความรู้สึกโล่งและสบาย
  • ร่มสนามเสาตรงกลาง (Centre Pole umbrella): ร่มสนามประเภทมีเสาอยู่ที่ตรงกลางเหมาะกับผู้ที่ต้องการจัดวางตำแหน่งร่มให้อยู่กึ่งกลางโต๊ะหรือโซฟา ให้ภาพที่สมดุลและสวยงาม
  • ร่มไม้ไผ่ (Bamboo Umbrella): ร่มสนามโครงไม้ไผ่ที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย เหมาะกับผู้ที่รักงานไม้ อยากได้โครงวัสดุทนทานภายในราคาที่เข้าถึงได้
  • ร่มสนามปกคลุม (Cantilever Umbrella): ร่มสนามที่มักมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ให้ร่มเงากว้างกว่าปกติและมักมีเสาอยู่ด้านข้าง
  • ร่มสนาม Sunbrella: ร่มสนามชนิดผ้าร่มยี่ห้อ Sunbrella ที่มีคุณสมบัติทนทานต่อการใช้งานภายนอกสูง เช่น ทนทานต่อรังสี UV, ทนทานต่อฝน ฯลฯ
  • ร่มสนาม Parasol: ร่มสนามทรงร่ม ‘Parasol’ ที่มีลักษณะเดียวกับร่มกันแดดของสตรีในอดีต หรือในลักษณะกระโจม


3.อย่าลืม ‘ฐานร่มสนาม’


ในชุดร่มสนามส่วนใหญ่ที่มีการจัดจำหน่าย บางชุดอาจมาพร้อมกับฐานร่มสนามในลักษณะครบชุด และบางชุดอาจมีเฉพาะโครงและร่ม ปราศจากฐาน ผู้ซื้อมือใหม่จึงควรตรวจสอบหรือสอบถามผู้จัดจำหน่ายทุกครั้งว่าชุดร่มสนามมาพร้อมกับฐานหรือไม่ หรือมีการจำหน่ายฐานแยกต่างหาก เช่น Hanging Umbrella และ Cantilever Umbrella

การซื้อในลักษณะที่ปราศจากฐานอาจเหมาะกับผู้ที่อาจมีฐานร่มอยู่แล้ว หรืออาจต้องการเลือกฐานเพิ่มเติมเอง เช่น อาจต้องการฐานมีล้อลาก, ฐานวัสดุพิเศษ, หรือฐานที่มีน้ำหนักมากกว่าปกติ เป็นต้น


LFURN / ฐานร่มแกรนิตชนิดล้อลาก



4.คุณสมบัติและชนิดของผ้าร่ม


ร่มสนามที่เหมาะสมย่อมต้องทนทานต่อสภาพอากาศภายนอกตลอดจนลักษณะสภาพแวดล้อมเฉพาะบางประการของจุดจัดวาง เช่น ในบริเวณที่ร่มอาจโดดแสงแดดโดยตรง คุณอาจเลือกชนิดของร่มผ้าที่ทนทานต่อรังสี UV เป็นพิเศษ เช่น ร่มผ้าอะคริลิคที่มีคุณสมบัติทนทานต่อรังสี UV ยี่ห้อ Sunbrella จากอเมริกาเป็นต้น ช่วยปกป้องทั้งคุณภาพและสีของร่มเองตลอดจนผิวพรรณของผู้ใช้งาน

5. โครงของร่มสนาม (Parasol)


LFURN / SQUARE ALUMINIUM UMBRELLA U-027-0นอกเหนือจากคุณสมบัติของชนิดผ้า อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ผู้เลือกซื้อร่มสนามมิควรมองข้ามก็คือวัสดุของ ‘โครงร่ม’ ที่จะมีผลโดยตรงต่อสมรรถภาพของร่มโดยรวมในการต้านทานลมพายุ แม้โดยปกติ ผู้ใช้งานจะสามารถเก็บร่มให้ปลอดภัยยามมีลมพายุหรือฝนตกรุนแรง แต่แน่นอนว่าในหลายครั้ง เราอาจย่อมหลงลืม, ไม่มีเวลา หรือไม่สามารถเสี่ยงพายุฝนออกไปเก็บ การเลือกวัสดุโครงร่มที่มีความแข็งแรงเพียงพอจึงถือเป็นทั้งการช่วยปกป้องร่มและลดภาระการคอยจัดเก็บในอนาคตของผู้ใช้งานเอง ตัวอย่างเช่น สำหรับชุดร่มสนามของ LFURN เรามีโครงร่มวัสดุคุณภาพสูงให้ผู้ใช้งานเลือกอย่างหลากหลายตามงบประมาณของตน อาทิ ร่มอลูมิเนียม (aluminium umbrella), ร่มไม้ไผ่ (bamboo umbrella), ร่มไม้เนื้อแข็ง (hardwood umbrella), ร่มไม้เทียม (polywood umbrella/polywood parasol), ร่มไฟเบอร์กลาส (fiberglass umbrella/fiberglass parasol)


6.ผู้จัดจำหน่ายและการรับประกัน

ด้วยอัตราราคาของชุดร่มสนามที่ค่อนข้างสูง การเลือกซื้อจากผู้จัดจำหน่ายที่มี ‘ความน่าเชื่อ’ จึงถือเป็นสิ่งสำคัญมากในการช่วยการันตีความปลอดภัยในการซื้อและคุณภาพโดยรวมของอุปกรณ์ ผู้จัดจำหน่ายที่มีความเชี่ยวชาญยังสามารถให้คำแนะนำเพิ่มเติมให้กับผู้เลือกซื้อเพิ่มเติมได้อย่างเหมาะสม ตลอดจนมีใบรับประกันคุณภาพและนโยบายรองรับต่าง ๆ หากเกิดเหตุอุปกรณ์ชำรุดจากสถานการณ์ต่าง ๆ

มาถึงตรงนี้ เชื่อว่าหลายท่านคงเริ่มเข้าใจแนวทางการเลือกซื้อร่มสนามที่ใช่ของตนเองกันอย่างชัดเจนมากขึ้นแล้ว แน่นอนว่าในสถานการณ์การเลือกจริง อาจมีปัจจัยและองค์ประกอบอื่นเข้ามาให้ต้องคิดกันเพิ่มเติม แต่ด้วยการพิจารณาคุณสมบัติพื้นฐานสำคัญ 5 ประการดังกล่าว เชื่อว่าจะต้องช่วยให้ทุกท่านพบกับเหล่าตัวเลือกร่มสนามที่ใช่และตอบโจทย์กันอย่างแน่นอน และสำหรับท่านใดที่มีข้อสงสัยหรืออยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมใดเกี่ยวกับร่มสนามหรือชุดสนามชนิดใด สามารถติดต่อโดยตรงกับทีมงานของ LFURN ได้ทาง ได้เลยทางแฟนเพจของเรา หรือทาง LINE @LFURN


#Stone #หินอ่อน #หินสังเคราะห์ #หินเทียม #หินปูกำแพง #เซรามิค #Porchelane #Thaistoneshop #Carara #Italia suface #ร้านหินภูเก็ต #Calacatta #Stone and Surface #WDC #Statuario #Marble Statuario #WHITE CARRARA #ไวท์ คาราร่า #Lfurn Flooring