STONE FOR PROJECT & RESIDENTIAL

ข่าวสารและกิจกรรม

23 / 07 / 2015

นิสัย 10 อย่างที่ทำให้สมองพัง

หน้าที่ของสมองยังมีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการรับรู้ อารมณ์ ความจำ การเรียนรู้การเคลื่อนไหวและความสามารถอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการเรียนรู้ แต่คนเรามักไม่รู้ตัวเองว่าพฤติกรรมบางอย่างที่กระทำลงไป นอกจากจะเป็นการทำร้ายร่างกายไม่พอ ยังทำร้ายสมองด้วย


1.ไม่ทานอาหารเช้า หลายคนคิดว่าไม่ทานอาหารเช้าแล้วจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำแต่นี่จะเป็นสาเหตุให้สารอาหารไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ ทำให้สมองเสื่อม


2.กินอาหารมากเกินไปการกินมากเกินไปจะทำให้หลอดเลือดแดงในสมองแข็งตัวเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคความจำสั้น


3.การสูบบุหรี่ เป็นสาเหตุให้เกิดโรคสมองฝ่อและโรคอัลไซเมอร์


4.ทานของหวานมากเกินไป การกินของหวานมากจะไปขัดขวางการดูดกลืนโปรตีนและสารอาหารที่เป็นประโยชน์เป็นสาเหตุของการขาดสารอาหารและขัดขวางการพัฒนาของสมอง


5.มลภาวะสมองเป็นส่วนที่ใช้พลังงานมากที่สุดในร่างกาย การสูดเอาอากาศที่เป็นมลภาวะเข้าไปจะทำให้ออกซิเจนในสมองลดปริมาณลง ส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของสมองลดลง


6.การอดนอนการนอนหลับจะทำให้สมองได้พักผ่อน การอดนอนเป็นเวลานาน จะทำให้เซลล์สมองตาย


7.การนอนคลุมโปงการนอนคลุมโปงจะเป็นการเพิ่มคาร์บอนไดออกไซด์ให้มากขึ้น และลดออกซิเจนให้น้อยลงส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของสมอง


8.ใช้สมองในขณะที่ไม่สบายการทำงานหรือเรียนในขณะที่กำลังป่วย จะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของสมองลดลงเหมือนกับการทำร้ายสมองไปในตัว


9.ขาดการใช้ความคิดการคิดเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการฝึกสมอง การขาดการใช้ความคิดจะทำให้สมองฝ่อ


10.เป็นคนไม่ค่อยพูดทักษะการพูดจะเป็นตัวแสดงถึงประสิทธิภาพของสมอง


เว็บไซต์ซื้อขายเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ www.LFURN.com



#Stone #หินอ่อน #หินสังเคราะห์ #หินเทียม #หินปูกำแพง #เซรามิค #Porchelane #Thaistoneshop #Carara #Italia suface #ร้านหินภูเก็ต #Calacatta #Stone and Surface #WDC #Statuario #Marble Statuario #WHITE CARRARA #ไวท์ คาราร่า #Lfurn Flooring